Wednesday, July 19, 2006

[Firmware] iPod Updater 2006-06-28 Script Thai Rev1 (ภาษาไทย)

มาแล้วครับฟอนต์ลายมือครับ สำหรับ Firmware อัพเดต 2006-06-28 สำหรับ theme ทั้ง FireTheme และ KittyTheme คงต้องรอกันอีกพักใหญ่นะครับเนื่องจาก Theme สำหรับ Nano มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากครับ

Thai Patch:
ในส่วนของภาษาไทยผมได้แก้ไข ภาษาไทยฟอนต์ลายมืออัพเดต 2006-06-28 ทั้งเวอร์ชั่นบน Windows และบน OSX ครับ
Script Thai Font (Unicode)

Support:
iPod 5G & Nano


Bug Fix:
Update 2006-06-28

Download Link:
MAC (OSX)
Updater 2006-06-28 (Script Thai font) for Mac
Original from Apple for Mac

PC (Windows)
Updater 2006-06-28 (Script Thai font) for Win
Original from Apple for Win

สำหรับวิธีการติดตั้งอ่านเพิ่มได้ที่นี่ครับ Howto Update Firmware ภาษาไทย
และสำหรับคนที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลเดิมถูกลบให้ลองอ่านบทความนี้ครับ Howto Downgrade iPod Firmware
สำหรับเพื่อนๆที่ลองใช้ แล้วมีปัญหาอะไร post ทิ้งไว้ได้เลยครับ ถ้ามีรูปประกอบด้วยยิ่งดีครับจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ

23 comments:

Anonymous said...

ผมละ ติดตามของคุณ h0ng ตลอดเลย ตอนนี้ ผมพอใช้งานเป็นแล้ว ขอบคุณมากๆเลยครับคุณ h0ng บางทีผมเอาไป เผยแพร่ก็จะให้ Credit เต็มรูปแบบเลยครับผม ขอบคุณนะครับ

hOng said...

ขอบคุณมากครับคุณ Lhorn-kmitnb
:D

Anonymous said...

ขอโทดนะคับ คือ ของผมพอเสียบไอพอดแล้วมัน
ขึ้นว่า i-Pod internal manager error แหละคับ มันเกิดจากอะไร แล้วจะแก้ไงคับ

1:33 AM

Anonymous said...

เด่วนี้ คนไม่ค่อยมีปัญหากันมาถามเลยแหะ

Anonymous said...

พอดีผมไปอัพเดทตัว 2006-06-28 ของเมกามาอ่ะครับถ้าจะลงเป็นตัวเวอร์ชั้นไทยจะต้องทำยังไงบ้างครับ เริ่มตั้งแต่downgradeเลยนะครับช่วยบอกเป็นstepหน่อยนะครับ(ผมใช้ pc ครับ)แล้วถ้าหากเราupdateเป็นภาษาไทยแล้ว ประกันจะหมดเลยหรือเปล่าครับ เพราะเครื่องที่ผมซื้อมาก็มาจากฮ่องกง แต่ประกันเครื่อง1ปีอ่ะครับ ถ้าเราอัพเดทเป็นของไทยเวลามีปัญหาเขาจะซ่อมให้เราอยู่หรือเปล่า
ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการาผลิตfirmwareผื่อคนไทยนะครับ keep walking

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้พัฒนาต่อไป

Note. ตอนนี้ผมเพิ่งซื้อ Nano มาใหม่น่ะครับ รบกวนถามเกี่ยวกับการนำรูปเข้าไปใน Nano ยังไงครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ หรือไม่ถ้ามี Link ก็ได้ครับ

ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

hOng said...

เรื่องการเอารูปเข้า iPOd รบกวนอ่านตามลิงค์ครับ http://www.apple.com/support/ipod101/photo/

hOng said...

คุณ Tony&Leng สามารถ Up ได้ครับ ลองอ่านวิธีการ Up และเลือก firmware ตัวที่ต้องการ จากบทความเก่าๆดูครับ

Anonymous said...

ผมเพิ่งได้เข้ามาแวะเยี่ยมชม site ของคุณ hOng หลังจากที่ได้โหลด podcast ของ macDD มาฟังเมื่อไม่กี่วันนี้เองครับ

สำหรับการ update ภาษาไทย และ ธีม ก็เคยทำเมื่อได้ ipod มาใหม่ๆแล้วครับ ก็นานหลายเดือนแล้วล่ะ มาคราวนี้จะ update ภาษาไทย ก็ลืมวิธีต้องตามลิงค์ไปอ่านกันให้วุ่นเลยคับ

ก็ต้องขอบคุณ คุณ hOng ไว้ด้วยครับที่ ขยันทำ updater ภาษาไทย ให้เพื่อนๆได้ใช้กันครับ

Anonymous said...

ขอบคุรมากครับคุณ h0ng เออ ไม่ทราบว่าจะมีเวอร์ชั่นที่เป็นตราสัญลักษณ์การเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ออกมาด้วยหรือป่าวครับ เพราะตอนนี้ผมใช้ theme แบบนั้นของ Updater ตัวเก่าอยู่อยากได้ที่เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันนี้ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

hOng said...

เออ คุณ Sheva ผมไม่ได้ทำ Theme นั้นอะครับ คงต้องใช้ของคุณ jeabbiz แล้วครับ ลองหาดูที่ www.siampod.com หรือ .net ไม่แน่ใจครับ

Anonymous said...

จะทราบได้ไงคับว่าหลังทำแล้ว success ,ipod ผมขึ้น font เหมือนที่แสดงให้ดูคับ เป็นแบบลายมือ แต่เช็ค version เป็น1.1.2 (รู้สึกipod ออกเวอร์ชั่นใหม่สุดเป็น 1.2 หรือเปล่าไม่แน่ใจคับ)ขอบคุณคับ

hOng said...

iPod 5G จะเป็นเวอร์ชั่น 1.1.2
iPod Nano จะเป็นเวอร์ชั่น 1.2 ครับ

Anonymous said...

ทำไมอัพไปแล้วตรง note ยังอ่านภาษาไทยในไฟล์ .txt ไมได้อ่ะคะ แต่ชื่อไฟล์หรือโฟลเดอร์เป็นภาษาไทยให้แล้วค่ะ แค่อ่านเนื้อหาไม่ได้อ่ะค่ะ
เราใช้ ipod video 60G ค่ะ ช่วยบอกวิธีแก้ให้ทีนะคะ

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ พัฒนาต่อไป เป็นกำลังใจให้ครับ ^^

ปล. เข้ามาอัพเดทตลอดหลายเดือนแล้ว แต่ลืมเม้นให้ เหอๆๆ

-/\-

Anonymous said...

สวัสดีค่ะคุณ hong
คือเราเพิ่งซื้อไอพอตvdo 30 GB มาจากญี่ปุ่นอาทิตย์ที่แล้ว
ปรากฏว่าเวอชั่นที่มากับเครื่องคือ 2.1 อ่ะค่ะ
เราเลยลองลบ itunes7 แล้วลง itunes6 มันบอกว่าไอพอตเครื่องนี้ต้องใช้กับ itunes7 คือมันทำอะไรไม่ได้เลยอ่ะค่ะ ทำไงดีค๊ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ..

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ M_M

Anonymous said...

ไม่ทราบว่า Firmware ตัวนี้ใช้กับ New iPod nano ได้ไหมครับ

ขอบคุณมากครับผม

Anonymous said...

ผม downgrade firmware ไม่ได้ัซักทีครับ
คือว่า M:\iPod_Control\Device\Sysinfo

พอเปิดออกมาแล้วมันว่างเปล่าครับ

Nano 2GB ครับ

Natananchong@Yahoo.com

Anonymous said...

Hello Mr. Hong
my problem is that i have a PC and i can't open the .rar file so i'm just wondering if u have a .ZIP file for PC
Thank you

Anonymous said...

ผมได้ลองทำตามขั้นตอนแล้ว จนถึงตอนที่มันบอกว่า

"Your iPod have been updated....please connected while it completes....."

รอนานจังเลยคับ แบบนี้ผิดปกติรึป่าวครับ

Anonymous said...

ของผมมันเข้าโซนิกไม่ได้อ่าคับงงเลยแอดมาทีงับ

ome_30317@hotmail.com

Anonymous said...

ผมเข้าฉ:\iPod_Control\Device\Sysinfo
นี้เข้าไม่ได้มันไม่มีอ่า แอดทีมะกี้ผิดเมาอิอิ

ome_30317@hotmail.com

แปลเอกสาร รับแปลเอกสาร รับรองเอกสาร แปลไทยเป็นอังกฤษ แปลภาษา said...

nice blog :)